Friday, 19/04/2024 - 20:12|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường PTDT BT THCS Kiến Thiết

Tám triệu đồng từ tấm lòng của thầy và trò trường THPT Trung Sơn

Chiều ngày 09/01/2021, gia đình hai học sinh  Ma Thị Dinh  lớp 12C5 và em Ma Văn Giao lớp 10A1 tại xóm Bẩng, xã Công Đa, huyện Yên Sơn không may bị hỏa hoạn. Toàn bộ ngôi nhà và tài sản đều bị cháy, hiện nay gia đình hai em gặp nhiều khó khăn. Bản thân hai em không còn đồ dùng cá nhân cũng như sách vở và đồ dùng học tập.

           Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của hai em, sáng ngày 11/01/2021, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã kịp thời phát động phong trào ủng hộ, quyên góp giúp đỡ hai học sinh. Toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 500 học sinh của nhà trường đã tham gia ủng hộ. Ngay trong buổi sáng quyên góp, thầy và trò trường THPT Trung Sơn đã quyên góp được 8 triệu đồng tiền mặt, hai chăn ấm và vở viết cho hai học sinh. Ban giám hiệu và các Đoàn thể trong nhà trường đã trực tiếp đến tận gia đình để trao tặng. Số tiền ủng hộ và những phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên kịp thời đến gia đình và hai em.  

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó giúp các em học sinh nhà trường ý thức được sự chung tay, giúp đỡ, chia sẻ với bạn bè đang gặp khó khăn, hoạn nạn. Đây cũng là hành động thiết thực của nhà trường trong việc thực hiện phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lượt xem: 27.747
Tác giả: MA THU HIỀN
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Hôm qua : 16
Tháng 04 : 168
Năm 2024 : 3.972